【YOU are the best MOM】- Rèn luyện kiên nhẫn cho con với phương pháp “Chờ 5 phút”

Gia đình
21.10.2022

 

Dạy con tính kiên nhẫn, rèn luyện với phương pháp “Chờ 5 phút”

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bà mẹ thường nói với con rằng “Con kiên nhẫn xíu đi!”. Trẻ em thường có cái tôi rất cao và rất khó để cha mẹ có thể hiểu và hòa nhập trong môi trường, suy nghĩ của trẻ. Tuy nhiên, nếu mỗi lần như thế, mẹ đều để mặc trẻ, mối quan hệ giữa mẹ và bé sẽ dần trở nên xa cách. Điều này còn có thể gây trở ngại cho trẻ trong việc hòa nhập với cuộc sống xung quanh khi con trưởng thành. Vậy thì, mẹ có thể làm gì để rèn luyện tính nhẫn nại cho trẻ?

Bắt đầu với phương pháp “Chờ 5 phút”

Nếu muốn nâng cao tính nhẫn nại của một đứa trẻ, hãy dạy con “chờ đợi”.Từ bây giờ, mẹ hãy tập cho trẻ chờ đợi một chút cho những gì trẻ thực sự muốn làm. Hãy xác nhận rõ ngày và thời gian cụ thể con cần chờ để thực hiện điều mình muốn.Trong khi lặp lại phương pháp này, mẹ hãy tăng dần thời gian chờ đợi. Ví dụ, nếu trẻ nói “Con muốn đi chơi công viên”, trước tiên mẹ nên chấp nhận yêu cầu của con rằng mẹ sẽ dẫn bé đi. Sau đó, hãy nói với con rằng chờ mẹ 5 phút, sau khi dọn dẹp mẹ sẽ dẫn con đi. Nếu trẻ đã quen dần với việc chờ đợi trong 5 phút, mẹ có thể tăng dần thời gian lên. Điều cần lưu ý là không nên từ chối thẳng thừng, mà hãy nói rõ cho con hiểu, mẹ có thể cho con làm nhưng không phải là lúc này.Ngoài ra, khi đã xác nhận với con, mẹ cần giữ “lời hứa” để tạo được lòng tin cho bé.

Hãy kéo dài thời gian chờ đợi và khen ngợi trẻ khi con có thể kiên nhẫn 

Bắt đầu với thời gian chỉ 5 phút, và thời gian chờ có thể được kéo dài dần lên 1 giờ, 1 ngày và 1 tuần. Khi đó, trẻ sẽ dần dần hình thành được tinh thần kiên nhẫn. Khi con nhẫn nại chờ đợi, mẹ cũng đừng quên dành lời khen ngợi cho trẻ nhé! Có sự kiên nhẫn mang lại cho trẻ sự tự tin. Sự kiên nhẫn của trẻ sẽ dần phát triển dưới sự tin tưởng lẫn nhau được xây dựng mỗi ngày bằng giữ lời hứa từ gia đình.

Bài Viết Liên Quan

follow me