【YOU are the best MOM】- Tôn trọng suy nghĩ và cách làm riêng của trẻ

Gia đình
21.10.2022

 

 

Hãy để con làm mọi thứ theo ý thích – nâng cao năng lực hướng đến giấc mơ của riêng trẻ

Có rất nhiều trẻ nhỏ sẽ bật khóc khi con không thực hiện được điều con muốn. Ngoài ra, trẻ có thể giận dữ và khó chịu nếu ai đó không làm theo suy nghĩ của mình như “Con muốn mặc quần dài màu xanh lam!” “Con muốn tự mình đóng cửa!” Trong lúc bận rộn và không có nhiều thời gian, khi gặp những tình huống như thế, cha mẹ dễ bị mất bình tĩnh và tức giận lên trẻ. Và tự hỏi rằng, liệu rằng những hành động đó có thể hiện rằng con mình bướng bỉnh? Làm sao để trẻ có thể nghe lời người lớn? Nhưng không sao đâu mẹ nhé! Mong muốn làm việc theo cách riêng này của bé chính là một bước đệm lớn để con hình thành năng lực theo đuổi giấc mơ trong tương lai.

Ngoại trừ một số trường hợp, hãy cố gắng lắng nghe quan điểm con nhiều nhất có thể  

Một đứa trẻ gắn bó chặt chẽ với mọi thứ. Con có cách thức và quy tắc riêng của mình. Tuy nhiên, trên quan điểm của người lớn, có thể sẽ cảm thấy rằng con là một đứa trẻ bướng bỉnh, không nghe lời. Nhưng chẳng phải ngay cả người lớn chúng ta đều có cách nhìn nhận và cách làm việc riêng của mình hay sao? Và trẻ nhỏ cũng như thế. Nếu những cách thức của con không nguy hiểm, trái đạo đức hoặc không lành mạnh, mẹ nên chấp nhận những điều này càng nhiều càng tốt. Cảm xúc của trẻ sẽ dịu đi khi biết rằng mẹ đã chấp nhận ý kiến của mình.

Giúp con trưởng thành – nâng cao năng lực học tập 

Khi trẻ tìm được điều mình thích, con sẽ có đủ sức để tập trung và hoàn thành đến cùng. Từ những kinh nghiệm nỗ lực làm việc con thích, trẻ dần tích lũy được nhiều năng lực để đạt được nhiều thành công hơn trong tương lai. Khi còn là một đứa trẻ, trẻ thích tự làm theo ý mình và đôi khi làm mẹ phiền lòng. Nhưng điều này cũng là một trong những cách để trẻ học hỏi và rèn luyện bản thân mình. Vì vậy, hãy tạo điều kiện cho con được phát huy khả năng mình mẹ nhé!

Bài Viết Liên Quan

follow me